இந்தியா

சம்பளம் மட்டும் போதாது! 31 வயதில் ரூ.7 கோடி சேர்த்த பெங்களூரு இளைஞரின் பண ரகசியம்!

29 வயதில் ரூ.5 கோடியையும், 31 வயதில் சுமார் ரூ.7 கோடியையும் கடந்துள்ளதாக தெரிவித்துள்ளார்

மாலை முரசு செய்தி குழு

சம்பளம் அதிகமாக இருந்தால்தான் வாழ்க்கையில் பெரிய அளவில் பணம் சேர்க்க முடியும் என்ற எண்ணம் பலரிடம் உள்ளது. ஆனால், பெங்களூருவைச் சேர்ந்த ஒரு தொழில்நுட்ப ஊழியர் பகிர்ந்துள்ள தனது நிதிப் பயணம், செல்வத்தை உருவாக்குவதற்கு அதிக சம்பளம் மட்டுமல்லாமல், வருமானத்தை தொடர்ந்து உயர்த்துவது, செலவுகளை கட்டுப்படுத்துவது, முதலீட்டில் பொறுமை காட்டுவது மற்றும் கடனை சரியான நேரத்தில் குறைப்பது போன்ற பல அம்சங்கள் முக்கியம் என்பதை எடுத்துக்காட்டுகிறது. Reddit-ல் அவர் பகிர்ந்த தகவலின்படி, 26 வயதில் சுமார் ரூ.1 கோடி நிகர சொத்து மதிப்பை எட்டிய அவர், 29 வயதில் ரூ.5 கோடியையும், 31 வயதில் சுமார் ரூ.7 கோடியையும் கடந்துள்ளதாக தெரிவித்துள்ளார்.

இந்தப் பயணத்தை வெறும் “கோடீஸ்வரர் ஆன கதை” என்று பார்ப்பதைவிட, FIRE எனப்படும் Financial Independence, Retire Early என்ற கருத்தை அவர் எப்படி அணுகியுள்ளார் என்பதுதான் கவனிக்க வேண்டிய அம்சமாக இருக்கிறது. கல்லூரிப் படிப்பை முடித்த பிறகு சிறிய அளவில் மியூச்சுவல் ஃபண்ட் முதலீடுகளைத் தொடங்கியதாக அவர் கூறியுள்ளார். ஆரம்பத்தில் தொகை பெரியதாக இல்லாவிட்டாலும், இளம் வயதிலேயே முதலீட்டை தொடங்கியது பின்னர் சொத்து உருவாக்குவதில் முக்கிய பங்கு வகித்ததாக அவரது அனுபவம் தெரிவிக்கிறது.

ஆனால் அவரது அணுகுமுறை முதலீட்டில் மட்டும் நின்றுவிடவில்லை. “செலவை குறைத்தால் மட்டும் போதாது; வருமானத்தை எப்படி அதிகரிப்பது?” என்ற கேள்வியையே அவர் தனது நிதி திட்டத்தின் மையமாக வைத்துள்ளார். வேலை மாற்றம், பதவி உயர்வு மற்றும் கூடுதல் வருமான வாய்ப்புகளை தேடுவது போன்ற வழிகளில் சம்பாதிக்கும் திறனை அதிகரிக்க முயன்றதாக அவர் தெரிவித்துள்ளார். இளம் வயதில் செல்வத்தை உருவாக்க விரும்புபவர்களுக்கு இது முக்கியமான பாடமாக பார்க்கப்படுகிறது. ஏனெனில் ஒரு குறிப்பிட்ட அளவுக்கு மேல் செலவுகளை குறைப்பது கடினமாகிவிடும்; ஆனால் திறமைகளை வளர்த்துக்கொண்டு வருமானத்தை உயர்த்துவதற்கு அதிக வாய்ப்புகள் இருக்கலாம்.

தொழில்நுட்பத் துறையில் பணிபுரிந்தாலும், தனது வேலைக்கு அப்பால் புதிய முயற்சிகளிலும் அவர் ஈடுபட்டுள்ளார். SaaS மற்றும் D2C போன்ற சிறிய தொழில் முயற்சிகளை பரிசோதித்ததுடன், ஒருமுறை AI அடிப்படையிலான ஒரு செயலியை உருவாக்கும் முயற்சியிலும் இறங்கியுள்ளார். இரவு நேரங்களில் வேலை செய்துகொண்டே சுமார் மூன்று மாதங்கள் அந்த செயலியை உருவாக்கியதாகவும், பின்னர் அதை சந்தைப்படுத்துவதற்காக செலவிட்ட சில லட்சம் ரூபாய் திரும்பக் கிடைக்காமல் அந்த முயற்சி தோல்வியடைந்ததாகவும் கூறியுள்ளார். ஆனால் அந்த தோல்வியை முழுமையான இழப்பாக பார்க்காமல், அடுத்த முயற்சிகளுக்கான அனுபவமாக எடுத்துக்கொண்டதாக அவர் தெரிவித்துள்ளார்.

அவரது செலவு செய்யும் விதத்திலும் வழக்கமான “செல்வந்தர் வாழ்க்கை” என்ற எண்ணத்திலிருந்து வித்தியாசம் தெரிகிறது. வெளிநாடுகளுக்கு பலமுறை பயணம் செய்வதை விரும்பும் அவர், புதிய கார் வாங்குவதில் ஆர்வம் காட்டவில்லை. குடும்பத்தில் ஏற்கனவே இருந்த பழைய காரையே தொடர்ந்து பயன்படுத்தி வருவதாக தெரிவித்துள்ளார். சமூக வலைதளங்களில் பிறர் வாங்கும் பொருட்கள் மற்றும் அவர்களின் வாழ்க்கை முறையை தொடர்ந்து பார்ப்பது தேவையற்ற செலவுகளுக்கு தூண்டுதலாக இருக்கலாம் என்பதால் Instagram-ஐ நீக்கியதாகவும் அவர் கூறியுள்ளார்.

அவரது சொத்து மதிப்பில் வேலை தொடர்பான ESOP-களும் குறிப்பிடத்தக்க பங்கு வகிக்கின்றன. பணிபுரியும் தொழில்நுட்ப நிறுவனத்தில் சுமார் ரூ.2 கோடி மதிப்பிலான ESOP இருப்பதாக அவர் தெரிவித்துள்ளார். இருப்பினும், எதிர்கால மதிப்பு உறுதியானதல்ல என்பதால் தனது நிகர சொத்து கணக்கில் அதன் முழு மதிப்பையும் சேர்க்காமல், சுமார் ரூ.1.5 கோடியை மட்டுமே கணக்கிட்டதாக கூறியுள்ளார். இதுபோன்ற அணுகுமுறை, சொத்து மதிப்பை கணக்கிடும்போது எதிர்காலத்தில் கிடைக்கக்கூடிய பணத்தை முழுமையாக உறுதியான செல்வமாக கருதாமல் இருப்பதன் அவசியத்தை காட்டுகிறது.

ரியல் எஸ்டேட்டிலும் அவர் கவனம் செலுத்தியுள்ளார். இரண்டு சொத்துகளுக்கான கடன்களை கடந்த ஆண்டில் முழுமையாக அடைத்ததாகவும், இதன் மூலம் கடன் இல்லாத நிலையை அடைந்ததாகவும் தெரிவித்துள்ளார். சுமார் இரண்டு ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ரூ.65 லட்சத்திற்கு வாங்கிய ஒரு வீட்டின் தற்போதைய மதிப்பு சுமார் ரூ.1 கோடியாக இருப்பதாகவும், அதிலிருந்து வாடகை வருமானமும் கிடைப்பதாகவும் கூறியுள்ளார். சந்தை எதிர்பார்த்த அளவுக்கு நகராத காலகட்டத்தில், பங்குகளில் கூடுதல் பணத்தை முதலீடு செய்வதைவிட சொத்து கடனை குறைப்பது தனக்கு பயனுள்ளதாக இருந்ததாக அவர் கருதியுள்ளார்.

அதே நேரத்தில், அனைத்து முதலீடுகளும் பாதுகாப்பானவை என்றில்லை. பட்டியலிடப்படாத நிறுவனங்களின் பங்குகளில் முதலீடு செய்துள்ளதாகவும், அதில் ஒரு நிறுவனத்தில் மட்டும் சுமார் ரூ.40 லட்சம் முதலீடு செய்திருப்பதாகவும் அவர் தெரிவித்துள்ளார். அதையே அதிக ஆபத்துள்ள முதலீடு என்றும் ஒப்புக்கொண்டுள்ளார். அமெரிக்காவின் முன்னணி நிறுவனங்களின் பங்குகளிலும் முதலீடு செய்யத் தொடங்கியுள்ளதாகவும், ரூபாய் மதிப்பு மற்றும் சர்வதேச முதலீட்டு வாய்ப்புகளை கருத்தில் கொண்டு அடுத்த கட்டமாக கூடுதல் தொகையை அங்கு முதலீடு செய்ய திட்டமிட்டுள்ளதாகவும் கூறியுள்ளார்.

இந்தப் பயணத்தில் பணத்தைவிட முக்கியமான ஒரு மாற்றத்தையும் அவர் குறிப்பிட்டுள்ளார். குழந்தை பிறந்த பிறகு வாழ்க்கையின் முன்னுரிமைகள் மாறியதாகவும், அதற்கு முன்பு நிதி இலக்குகளை நோக்கி ஓடும்போது உடல்நலத்தை கவனிக்காமல் விட்டதாகவும் தெரிவித்துள்ளார். போதுமான தூக்கம், தினசரி உடல் இயக்கம், சுமார் 8,000 அடிகள் நடப்பது மற்றும் பதப்படுத்தப்பட்ட உணவுகளை குறைப்பது போன்ற பழக்கங்களுக்கு இனி முக்கியத்துவம் கொடுக்க விரும்புவதாக அவர் கூறியுள்ளார்.

இந்தக் கதையின் முக்கிய அம்சம் ரூ.7 கோடி என்ற எண்ணிக்கை மட்டுமல்ல. இளம் வயதிலேயே முதலீட்டை தொடங்குவது, வருமானத்தை அதிகரிப்பதற்கான வழிகளை தேடுவது, தோல்வியடைந்த முயற்சிகளில் இருந்து கற்றுக்கொள்வது, தேவையற்ற சமூக அழுத்த செலவுகளை தவிர்ப்பது மற்றும் கடனை கட்டுப்படுத்துவது ஆகியவை ஒன்றாக இணைந்தால் நீண்டகாலத்தில் பெரிய மாற்றத்தை உருவாக்க முடியும் என்பதே இதில் தெரியும். அதே நேரத்தில், Reddit-ல் பகிரப்பட்ட தகவல்களை Times of India சுயமாக சரிபார்க்கவில்லை என்பதால், இந்த எண்ணிக்கைகளை தனிப்பட்ட நிதி ஆலோசனையாக எடுத்துக்கொள்ளாமல், ஒரு தனிநபரின் அனுபவமாக மட்டுமே பார்க்க வேண்டும். செல்வத்தை உருவாக்குவதற்கு ஒரே ஒரு ரகசியம் இல்லை. அதிகம் சம்பாதிப்பது, சரியாக நிர்வகிப்பது, நீண்ட காலம் முதலீடு செய்வது, தவறுகளில் இருந்து மீள்வது என பல சிறிய முடிவுகளின் கூட்டுத்தொகையே பெரிய நிதி இலக்குகளுக்கு வழிவகுக்கிறது.

உள்ளூர் முதல் உலகம் வரை பரபரப்பான ஹாட் செய்திகளை உடனுக்குடன் அறிய மாலைமுரசு யூடியூப் சேனலை காண இங்கே கிளிக் செய்யவும்